Cận thị tiếp thị
Nhiều người bán hàng đã mắc phải sai lầm khi quá chú trọng đến sản phẩm vật chất mà họ đưa ra, hơn là những lợi ích mà các sản phẩm đó tạo ra. Họ tự xem mình là người bán một sản phẩm hơn là một giải pháp cho một nhu cầu.
"Một nhà sản xuất máy khoan tay có thể nghĩ rằng khách hàng cần cái máy khoan tay, thế nhưng những gì khách hàng thực sự cần lại chính là cái lỗ."
Những người buôn bán như vậy có thể đang mắc phải chứng "cận thị tiếp thị". Họ châm bẩm vào sản phẩm của mình đến nỗi chỉ chú trọng đến ước muốn hiện tại mà quên đi những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Và họ sẽ gặp khó khăn ngay nếu có một sản phẩm mới nhập cuộc; đánh trúng vào nhu cầu tiềm ẩn đó.